MENU CHÍNH

LIÊN KẾT

 Văn bản bộ Mail bộ
Văn bản sở Mail sở
Văn bản phòng Văn bản trường
Thời khóa biểu Diễn đàn GD
Video Clip Albums ảnh
KĐCL Mầm non  Phổ cập GD
Smas 2.0 Tra cứu điểm

LIÊNN KẾT WEBSITE

TIN XEM NHIỀU

Tin mới nhất

Giáo viên tố Hiệu trưởng lạm dụng quyền hạn làm sai quy định

Giáo viên tố Hiệu trưởng lạm dụng quyền hạn làm sai quy định

(Dân trí) - Bức xúc vì cho rằng Hiệu trưởng lạm dụng chức quyền xúc phạm danh dự giáo viên, phụ huynh, học sinh và cố ý làm sai thông tư của ngành, một giáo viên Trường THCS Phan Thúc Duyện (huyện Điện Bàn, Quảng Nam) đã viết đơn thư tố cáo.

Chi tiết


{LANGesize=ShowAdDiv;;<\/script>» Tin hoat động nhà trường » Chia sẽ kinh nghiệm

Chia sẻ kinh nghiệm học tập tốt

Thứ sáu - 07/02/2014 11:42
Sinh viên Phạm Thị Ngọc - K42B

Em rất vinh dự khi được học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm về học tập cùng các thầy cô, các anh chị khóa trước, các bạn cùng khóa, và dưới khóa. Sau đây là một chút chia sẻ của em về kết quả học tập cũng như một số kinh nghiệm trong 2 năm học vừa qua.

1, Thành tích năm học 2009- 2010

- Tổng kết tích lũy; 3,70

- Được Đại học Thái Nguyên khen thưởng danh hiệu Sinh viên xuất sắc năm học 2009-2010

- Được nhận giấy khen Sinh viên xuất sắc do hiệu trưởng trường ĐH y dược TN tặng cùng với học bổng của nhà trường

2, Thành tích năm học 2010-2011

- Tổng kết tích lũy: 3,63

- Được Đại học Thái Nguyên khen thưởng danh hiệu Sinh viên xuất sắc năm học 2010-2011

- Được nhận giấy khen Sinh viên xuất sắc do hiệu trưởng trường ĐH Y Dược Thái Nguyên tặng cùng với học bổng của nhà trường

3, Một số kinh nghiêm học tập

Chăm chỉ là yếu tố không thể thiếu đối với sinh viên nói chung và sinh viên Y dược nói riêng. Theo em chăm chỉ và quyết tâm học thật, làm thật là trang bị quan trọng để có thể học tốt.

- Bản thân em đầu mỗi học kỳ em thường đưa ra mục tiêu cho cả học kỳ, từ đó có hướng phấn đấu. Để đưa ra mục tiêu chính xác, em thường phải dựa vào sức học của mình, đồng thời hỏi các anh chị khóa trên về các môn học của kì đó.

- Vì là khóa đầu tiên của mã ngành bác sĩ đa khoa được đào tạo theo hệ thống tín chỉ nên chúng em có rất nhiều khó khăn, thời gian lên lớp rất ít, chúng em tự học là chủ yếu, do vậy:

+ Đối với giờ lên lớp: Cần đọc trước bài sẽ học, chuẩn bị những câu hỏi liên quan đến bài học đó. Trong giờ học lý thuyết trên lớp, chúng ta không chỉ chép những lời thầy cô giảng một cách thụ động mà phải nghe, suy ngẫm và nắm được những nội dung cốt lõi của vấn đề thầy cô giảng và tự mình đặt câu hỏi: Thầy cô đặt vấn đề như thế nào? tại sao lại đặt vấn đề như vậy? nguyên tắc và cách giải quyết vấn đề? phương pháp và con đường cụ thể để giải quyết vấn đề đó là gì mà chưa cần nắm rõ những chi tiết cụ thể.

+ Đối với thảo luận trên lớp: Nếu như giờ lý thuyết chủ yếu là tích cực đặt thật nhiều câu hỏi thì giờ thảo luận là giờ để làm rõ những vấn đề của giờ lý thuyết áp dụng vào những bài tập tình huống cụ thể. Không nên nôn nóng hiểu sâu mà hãy hiểu những vấn đề cơ bản trước.

+ Thời gian tự học ở nhà là thời gian quan trọng nhất của học tập theo học chế tín chỉ. Học ở sách vở, tài liệu để hiểu rõ ràng, hiểu sâu rộng các vấn đề. Em thường tự học theo phương pháp “Tự hỏi tự trả lời” nghĩa là tự đưa ra các câu hỏi từ dễ đến khó và tự trả lời, tham khảo thêm sách, tài liệu và có thể nhờ bạn bè thầy cô giúp đỡ.

+ Việc học nhóm cũng rất hiệu quả. Nhóm của em gồm 5 thành viên, học cùng khóa nhưng không cùng lớp. Nhóm thường trao đổi về các vấn đề trong các môn học, các phương pháp học, những kinh nghiệm của bản thân… một cách thoải mái mang tính chất tranh luận. Mỗi tuần 1 lần như vậy nhóm thu hoạch được rất nhiều. Nhóm học của em không phải ai cũng giỏi nhưng các thành viên đều tích cực và ham học hỏi.

Em cũng thấy rằng các diễn đàn, trang Web về y dược rất nhiều và chất lượng cũng tốt cho nên rất hay vào các diễn đàn đó để gửi bài cũng như trao đổi tìm thông tin ví dụ diễn đàn sinhvienyduoc.com; diễn đàn y Hà Nội…

4,Một số kinh nghiệm học tập cụ thể với từng môn học

 Các môn cơ bản bao gồm Toán cao cấp và xác suất thống kê, Sinh học di truyền, Hóa học đại cương, Tin học, Tiếng Anh, Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mac-Lenin… đều quen thuộc với chúng ta bởi vì chúng ta đã được làm quen ở trung học phổ thông, chỉ khác là ở đại học chúng ta được học nâng cao mở rộng hơn để phục vụ cho chuyên ngành sau này. Nhưng không nên coi chúng là những môn phụ vì đó chính là “những viên gạch đầu tiên để xây dựng nên ngôi nhà”. Môn Tiếng Anh là một môn khó đối với sinh viên Y, Dược vì đa phần trước kia chúng ta theo học khối A,B nên ít chú trọng đến môn này. Để học tốt môn Tiếng Anh, em đã tự học bằng cách viết thật nhiều, mỗi hôm học 1 ít và tự sắm cho mình một quyển sổ tay, có gì hay học hỏi được ở thầy cô, bạn bè em cũng viết vào đó. Kết quả là sau kì đầu được B tiếng anh 1 do nhiều bỡ ngỡ thì các kì sau em đều trên 9,0 môn Tiếng Anh và đạt điểm A.

- Các môn Sinh lý, Giải phẫu, Vi sinh, Hóa sinh là những môn em rất thích học, nhưng thực sự em thấy khó, cần không những thuộc mà còn phải hiểu và hiểu đúng. Với những môn này, học trên hình vẽ, mô hình rất hiệu quả. Các môn Giải phẫu, Sinh lý em còn học thêm từ bạn bè, em thường trao đổi nội dung môn học, ví dụ như “các cơ chế” với các bạn khác, như vậy sẽ nhớ bài rất lâu. Em thường học ngay từ đầu kì học, chứ không phải đến lúc thi hay kiểm tra mới học.

 - Hình thức thi và kiểm tra trắc nghiệm đang được áp dụng rộng rãi trong các môn học, em còn gặp nhiều khó khăn và chưa tìm ra phương pháp học tốt nhất với hình thức này. Nhưng em cũng thấy hình thức này rất hay, nó đòi hỏi sinh viên phải nhớ nhiều, nhớ chính xác từng ý nhỏ không chỉ thuộc đơn thuần mà còn phải hiểu nữa.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm học tập rút ra từ chính bản thân em. Theo em mỗi người có 1 phương pháp học tập riêng phù hợp với hoàn cảnh, năng lực của mình. Phương pháp học tập có thể hay với người này nhưng không hay với người khác, có thể bổ ích với người này nhưng cũng có thể không giúp ích gì cho người khác. Và nếu chỉ nói thôi thì chúng cũng chỉ là những lý thuyết suông, quan trọng là chúng ta làm thế nào, biến cái của người khác thành của mình như thế nào và kết quả đạt được ra sao.


Tác giả bài viết: st

Nguồn tin: Phòng công tác HSSV

Những tin mới hơn

 

HỖ TRỢ ONLINE

Ban Giám Hiệu

Name: Ngô Thị Hiền
Công nghệ thông tin

Name: Nguyễn Anh Tuấn

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 34


Hôm nayHôm nay : 6316

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 219292

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 595885

Giáo viên tố Hiệu trưởng lạm...
(Dân trí) - Bức xúc vì cho rằng Hiệu trưởng lạm dụng chức quyền xúc phạm danh dự giáo viên, phụ huynh, học sinh và cố ý làm sai...
Đăng lúc: 28-12-2013 08:23:44 AM
   
Facebook   Google Yahoo Giáo án điện tử  Tranh ảnh SGK Báo giáo dục Bóng đá Mầm non Báo tuổi trẻ
 
SK&ĐS   Google Maps Dân trí Cốc cốc  Bài giảng điện tử  Web trẻ thơ Cốc cốc nhà Sinh viên IT Google dịch


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG TIỂU HỌC HÒA LỢI 2 - HUYỆN GIỒNG RIỀNG
Địa chỉ: xã Hòa Lợi huyện Giồng Riềng tỉnh Kiên Giang
Website: http://c1hoaloi2.giongrieng
.edu.vn - Email: c1hoaloi2gr.kiengiang@moet.edu.vn